Translate

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Ẳm thực Việt Nam

Cơm
Ở Việt Nam, cơm được ăn trong các bữa ăn chính trong ngày (bữa trưa và tối). Cơm được ăn cùng với nhiều món ăn khác nhau và được làm từ các loại lúa khác nhau. Gạo thơm thường được sử dụng, chẳng hạn như Tám Thơm và Nàng Hương. Một bữa ăn bình thường có thể bao gồm cơm và các món ăn sau đây:
Bữa ăn khô (bữa ăn mà không canh) bao gồm các món ăn thịt lợn, cá, tôm, rau và nấu chín trong dầu, cũng như rau, dưa chua, vv
Mon canh (bữa ăn với súp) bao gồm một loại hay nhiều loại canh với thịt lợn hoặc các loại  xương sườn, thịt cua, cá.
Trong nhiều năm qua, người dân tại các đô thị đã bắt đầu đi ra ngoài ăn trưa tại quán ăn trên đường phố. Do đó, đã có một sự gia tăng đáng kể của các quầy hàng thực phẩm tạm thời trên vỉa hè và không gian công cộng trong thành phố. Một số quầy hàng mở cửa vào buổi sáng sớm để phục vụ cho khách hàng thường xuyên ăn sáng. Khoảng giữa trưa, Bạn có thể được nhìn thấy sự sắp xếp bàn ghế trên vỉa hè để tạo thành những cửa hàng tạm thời. Sau hai hoặc ba giờ, khi có những khách hàng không hơn, họ bắt đầu để loại bỏ tất cả các đồ nội thất bằng gỗ của họ, do đó, nơi lại tiếp tục xuất hiện trước đây của nó. Một bữa ăn trưa phục vụ tốt cho một là rất tốn kém.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Bánh Chưng (Sticky Bánh gạo)
bchun01.jpg (9667 byte) Bánh nếp là một món ăn truyền thống Việt Nam có phải là một phần của bữa ăn Tết. Như một vấn đề của thực tế, mỗi gia đình Việt Nam phải có bánh gạo nếp trong các dịch vụ được đặt trên bàn thờ tổ tiên.
Bang chung được làm bằng gạo nếp, thịt lợn, đậu xanh dán bọc trong một miếng lá tre, cho lúa một màu xanh sau khi đun sôi.
Theo truyền thuyết, dưới triều đại của các vua Hùng, Hoàng tử Lang Liêu tạo ra bánh gạo nếp và đưa cho cha của mình. Bang chung giành acclaims cao từ vị vua trao hoàng tử ngai vàng của mình.
Làm bánh gạo nếp là một công việc rất tỉ mỉ. Để có được những chiếc bánh tốt nhất, gạo để ngâm trong nước cho cả một ngày. Thịt lợn phải bao gồm da và chất béo, đậu xanh phải có cùng kích thước, và những chiếc lá tre phải tươi. Bình phương ra và buộc bánh bằng dây tre đòi hỏi bàn tay khéo léo.
Bánh gạo nếp có sẵn tại bất kỳ thời gian của năm, mặc dù người ta chắc chắn sẽ thưởng thức chúng với người thân và bạn bè trong dịp Tết. Trong dịp Tết, bánh gạo được phục vụ với gio lua và hanh mươi chiếc bánh thịt nạc và hành muối chua.
-------------------------------------------------- ------------------------------
 Igio01.jpg (9592 byte) Cần Giờ Lua (nạc thịt lợn Pie)
Nạc bánh thịt lợn có ở Việt Nam chỉ và có các tên gọi khác nhau ở phía bắc và phía nam. Người nước ngoài cũng như Việt Nam là thích nạc bánh thịt lợn.
Gio lua bao gồm thịt lợn gói trong lá chuối tươi. Các bó nhỏ sau đó được đun sôi. Phần ngon nhất của thịt lợn nạc bánh là lớp trên cùng khi hấp thụ hương vị của lá chuối.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Phở - Mì
Phở là món ăn phổ biến nhất trong dân số Việt Nam. Phở thường được ăn vào bữa sáng, mặc dù nhiều người sẽ có nó cho bữa ăn trưa hoặc ăn tối của họ. Bất cứ ai cũng cảm giác đói trong những giờ nhỏ của buổi sáng cũng có thể thưởng thức một tô phở nóng và nhiều gia vị để lấp đầy dạ dày trống rỗng của họ.
Như trà xanh nóng có hương thơm đặc biệt của nó, phở cũng có hương vị đặc biệt của nó và mùi. Chuẩn bị có thể thay đổi, nhưng khi các món ăn được phục vụ, mùi và hương vị của nó là không thể thiếu. Mì gạo nghiền được làm bằng các giống tốt nhất của gạo thơm được gọi là Cao Te. Nước dùng cho Pho Bo (Phố với thịt bò) được thực hiện bởi hầm xương bò và lợn trong một nồi lớn trong một thời gian dài. Miếng thăn phi lê cùng với một vài lát gừng được dành riêng cho Pho Bo Tai (phi lê hiếm). Lát thịt cũng thực hiện được cung cấp cho những người ít quan tâm đến việc ăn cá phi lê hiếm.
Các món canh cho Phố Ga (phở với thịt gà) được thực hiện bởi hầm xương gà và lợn với nhau. Thịt gà trắng thường được phục vụ với Phở Gà là không xương và cắt thành lát mỏng. Bạn có thể xem xét Pho Bo và súp đặc biệt của Phố Ga Việt Nam. Phở cũng có những lợi thế nhất của việc được thuận tiện để chuẩn bị và lành mạnh để ăn.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Chả Cá (cá băm nướng)
 Cá băm nướng được phục vụ tại Việt Nam trong hơn 100 năm qua. Các gia đình Đoàn của Cha Ca Street ở Hà Nội đầu tiên phát minh ra món ăn này.
Một loạt các cá thể được sử dụng trong món ăn này bao gồm cá tầm và cá ngừ. Cá ngừ ít chất béo, có một hương vị tinh tế, và vài khúc xương. Xương được tách ra từ thịt và đưa vào nước nghệ tây được sau đó được sử dụng trong một nước sốt. Cá được ướp muối trước khi nướng.
Điều thú vị về món ăn này là mọi người có thể thêm gia vị yêu thích của họ: rau mùi, bạc hà, thì là, hành khô, và nhiều hơn nữa.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Com (lúa nướng)
Gạo nướng chủ yếu là phục vụ vào mùa thu. Sau khi thu thập lúa gạo từ các lĩnh vực, một vài bước phải được thực hiện để có được com tuyệt vời. Sau khi loại bỏ các hạt từ hulks của họ, gạo được gói trong lá sen để giữ cho nó không bị khô và để cho phép nó để hấp thụ các hương sen.
Gạo nướng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi tại Việt Nam, nhưng các com tốt nhất được tìm thấy trong làng Vọng, 5 km từ Hà Nội. Người dân ở ngôi làng này vẫn sử dụng công thức nấu ăn bí mật truyền thống. Người ăn gạo nướng với trứng, chuối, hoặc sapodillas.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Bánh Cuốn (Bột gạo hấp Rolls)
Ăn bánh cuốn cho bữa ăn sáng là một yêu thích lớn trong số nhiều người Việt Nam.
Bánh cuốn được làm bằng bột gạo. Gạo thật sạch chọn được ngâm qua đêm, sau đó nghiền bằng cối đá. Bảo quản thực phẩm được đưa vào bột để làm cho các tấm gạo mềm mại và mượt mà hơn. Một màn hình của vải được sử dụng để khuôn tấm gạo được trang bị trì lễ khai mạc của một nồi nước sôi. Bột được lan truyền trên màn hình và bao phủ bởi một nắp. Sau một vài phút, một thanh tre được sử dụng bcuon01.jpg (9105 byte) tước lớp mỏng bột ra khỏi màn hình. Sau đó nó được cuộn lại và rắc hành tây chiên.
Một ngôi làng nhỏ ở ngoại ô Hà Nội nổi tiếng với bánh cuốn của nó. Người có phục vụ nó với một mặc quần áo bao gồm thịt nạc, tôm, nấm, hành khô, nước mắm, tiêu.
Tất cả các thành phần được xào và cuộn lại thành một cuốn bánh.
Bánh cuốn ngon khi nó rất mỏng, trắng, và dính. Nó thậm chí còn ngon hơn khi nhúng vào nước sốt ngọt, chua, và cay.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Bun (bún)
 Bún Việt Nam là một sang trọng cũng như một món ăn phổ biến. Có những loại khác nhau của bún tùy thuộc vào hình dạng của chúng: bun roi hay đảo miến, bún mắm hoặc xoắn miến, bún la hoặc giấy bún và bánh dem xe điện hoặc shreded miến.
Các thành phần khác nhau có thể được phục vụ với bún: thịt nướng thịt heo, bánh gạo chiên, ốc, trứng chiên, bánh thịt nạc, thịt gà, và súp cua, đến tên một vài.
Từng vùng và địa phương, thậm chí mỗi nhà hàng, có các món ăn bún riêng của mình với công thức nấu ăn của riêng mình.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Miền (bún làm từ sắn)
Đề mien rất dài và khó khăn, được làm từ một loại cây có củ được gọi là sắn. Khi phục vụ, các chủ đề bột dài nhỏ được cắt thành từng miếng nhỏ. Như bún, loại bún sắn được sử dụng để làm các món ăn khác nhau, phổ biến nhất là Miền Ga (gà sắn miến), Miền Bo (thịt bò khoai mì miến), và Miền Luồn (lươn sắn bún).
Sắn bún cũng được sử dụng cho các món ăn khác nhau được khuấy trong dầu, chẳng hạn như Miền Xao Thít (bún và thịt lợn khuấy trong chất béo), Miền Xao dài Ga (bún và thịt gà khuấy động lòng bò trong chất béo), và Miền Xao Cửa Be (miến và thịt cua biển khuấy động trong chất béo).
-------------------------------------------------- ------------------------------
Bánh Tom (giòn bánh tôm)
Mặc dù Bánh Tom có ​​sẵn gần như ở khắp mọi nơi trong cả nước, tốt nhất là ở Nha Hằng Hồ Tây (Tây Hồ Nhà hàng) trên bờ hồ Trúc Bạch, gần Hồ Tây (Tây Hồ) tại Hà Nội. Trong khi thực khách đang chờ đợi sự xuất hiện của nóng bánh tôm chiên, họ có thể thưởng thức các hồ đẹp như tranh vẽ và danh lam thắng cảnh được cung cấp bởi các rộng lớn của nước từ Hồ Tây và cây xanh đường Thanh Niên.
Các món ăn nên ăn ngay sau khi nó được dọn lên bàn. Bánh ngọt chiên là đứng đầu với tôm đỏ và được ăn kèm với các món ăn các loại rau gia vị trộn với nước mắm chua ngọt.
Để nhắc nhở bạn về công việc kinh doanh tôm địa phương, người phục vụ sẽ thường xuyên nói với bạn rằng tôm mà bạn đã đặt mua cho bữa ăn của bạn vừa được ghi bàn trong gần Hồ Tây. Đây sẽ là một bữa ăn đáng nhớ đó sẽ đảm bảo rằng bạn nhớ nghỉ của bạn ở Hà Nội.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Nôm (xà lách)
Món ăn này là sự kết hợp của một loạt các loại rau tươi, thường được sử dụng trong món salad trong các nước phương Tây. Make-up của chữ Nôm, tuy nhiên, là hơi khác nhau.
Các thành phần chính của chữ Nôm bao gồm miếng bào của củ cải, bắp cải, hoặc đu đủ, và lát dưa chuột nghiền, luộc, thịt lợn nạc. Thành phần phụ trợ khác bao gồm cà rốt nghiền, lát nóng lạnh, và các loại hạt rang mặt đất. Chúng được sử dụng để làm cho món ăn đầy màu sắc hơn. Tất cả được trộn đều trước khi được ngâm trong dấm, đường, tỏi, nóng lạnh, và nêm thêm muối.
Trình bày của các món ăn cũng rất tỉ mỉ. Hỗn hợp của các thành phần được đưa vào một món ăn trước khi được phủ bằng rau.
Thử một ngụm Nôm là để thưởng thức sự kết hợp của tất cả các sở thích cuộc sống đã cung cấp, bao gồm cả chua, vị ngọt, mặn, và thơm nóng. Các món ăn giúp tiêu hóa các bữa ăn và các bên. Nó có thể trở thành một sự trợ giúp gây nghiện để hỗ trợ những người sành thực thưởng thức món ăn hơn.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Nem Ran hoặc Cha Cần Giờ (chiên chả giò)
 Món ăn này được gọi là Nem Ran của miền bắc và Cha Cần Giờ của miền Nam. Tại Hà Nội, sự ra đời của Nem Ran ngày trở lại một thời gian khi Chả Cá đã không tồn tại. Mặc dù nó nằm trong số các món ăn đặc sản của Việt Nam, Nem Ran là rất dễ dàng để chuẩn bị. Do đó, từ lâu đã là thức ăn ưa thích vào những dịp đặc biệt như Tết và lễ hội khác trong gia đình.
Thành phần được sử dụng để Nem Ran bao gồm thịt lợn nạc băm nhỏ, cua biển hoặc tôm chưa bóc vỏ, hai loại nấm ăn được (Nam Hương và Mộc Nhi), hành khô, trứng vịt, tiêu, muối và các loại gia vị. Tất cả được trộn đều trước khi được bao bọc bởi bánh tráng trong suốt thành cuộn nhỏ. Những cuộn sau đó được chiên trong dầu sôi.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Faifo ngo (Đà Nẵng)
 caolau01.jpg (8253 byte) Faifo ngo là một món ăn khá không biết tiếng Việt đặt tên theo một con đường cổ ở Hội An.
Sợi ngo được làm một cách cẩn thận bằng cách đặt gạo trong tro có chứa nước bằng gỗ được tìm thấy ở Cù Lao Chàm. Sau đó, gạo là mặt đất và nhanh chóng đun sôi để tạo ra một hỗn hợp xơ. Ngo có thể được bảo quản chỉ có một ngày, đó là lý do tại sao nó được đun sôi và sấy khô. Sợi ngo có màu đen-vàng.
Điền cho ngo bao gồm thịt lợn nạc và gia vị khác được chiên. Sau đó, ngo được cắt thành miếng bằng ngón tay dài được sấy khô và nướng. Cuối cùng, điền được đưa vào ngo. Cho một hương vị mặn hơn, có thể thêm nước mắm. Cắt thịt gà trong hình vuông kết hợp với tôm nhỏ cũng có thể được thêm vào công thức.
Mặc dù thanh nhã không phải là một bữa ăn phổ biến ở Việt Nam, nó vẫn còn phục vụ trong nhà hàng nào đó trong thành phố Hồ Chí Minh.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Tom Chua (Huế chua tôm)
 tomch01.jpg (8404 bytes) Khi người bản xứ Huế sống bên ngoài sự trở lại thành phố quê hương của họ, họ thường có tôm chua. Khách du lịch cũng đảm bảo để mua một lọ tôm chua trước khi rời khỏi Huế.
Vì danh tiếng quốc gia của món ăn này, một số đầu bếp và các thương gia chuyên làm tôm chua. Trong quá khứ, những người thực hiện món ăn này ở nhà, nhưng bây giờ nó là dễ dàng hơn để mua nó tại chợ.
Món này có thể chuẩn bị sẵn sàng với bất kỳ loại tôm. Công thức bao gồm một số bước phải được thực hiện theo một thứ tự cụ thể. Đầu tiên, tôm tươi, sạch sẽ và khô khoảng cùng kích thước được đặt trong rượu vang cùng với cành khô tre, tỏi, và ớt. Các thành phần được lưu giữ trong một thùng kín ở nhiệt độ phòng trong ba ngày. Sau đó, các container được đặt ở một nơi khô, mát. Sau năm đến bảy ngày, tôm chua đã sẵn sàng.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Com Hen (Huế vẹm gạo)
Cơm trắng nóng là một phần của tất cả các bữa ăn tại Việt Nam, nhưng chỉ có cơm hến Huế được phục vụ mát. Người Huế, sau khi quyết định rằng không có thức ăn nên bị lãng phí, đã thiết kế món ăn này sử dụng gạo còn sót lại.
Món ăn này bao gồm Trung Quốc miến, măng, thịt lợn nạc, và một loại rau màu xanh lá cây (lá chuối, bạc hà, khế, vv.)
Nước dùng được sau khi đun sôi trai được sử dụng để hương vị gạo. Gừng, mè và ớt cũng được thêm vào nước dùng. Món ăn này rất cay và nó không phải là hiếm khi thấy những người có chảy nước mắt và khuôn mặt đẫm mồ hôi trong khi ăn nó, tuy nhiên, tất cả mọi người chúc mừng nấu ăn cho một bữa ăn ngon như vậy.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Thịt bò Huế Phở
Người ta phải có nhiều năm kinh nghiệm nấu ăn Huế phở bò tuyệt vời. Công thức này chủ yếu bao gồm thịt băm nhỏ và mì gạo. Hầu hết các nhà hàng và các thương gia ở Huế không làm cho bún mình, họ mua chúng trong Văn Cừ và Bảo Vinh, hai ngôi làng nằm gần Huế.
Học làm thế nào để thực hiện một nước dùng rõ ràng từ xương và thịt cũng là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng đầu bếp có sự hài lòng của khách hàng nhìn thấy thưởng thức một bữa ăn ngon. Bí mật của công thức này nằm trong meatthis là lý do tại sao nó phải được mua trực tiếp từ các lò mổ vào sáng sớm. Thịt là sau đó cắt nhỏ, luộc, và đưa ra khỏi nước để có được một nước dùng ngon rõ ràng.
Lượng muối đưa vào các công thức khác nhau tùy theo mùa, trong mùa hè, thịt bò Huế phở được phục vụ với đậu nành, bạc hà, và các loại rau diếp, trong mùa đông, công thức là mặn và sả và nước mắm được thêm vào .
-------------------------------------------------- ------------------------------
Cầu Móng Bò
Cầu thịt bò Mông là một đặc sản của Cầu Móng, nằm 15 km từ Đà Nẵng, huyện Điện Bàn, nơi mà gần mười nhà hàng phục vụ các món ăn. Cầu thịt bò Mông đã được phục vụ trong một thời gian dài và được tìm thấy ở nhiều nơi bên ngoài Đà Nẵng, như Hội An, Tam Kỳ, Vĩnh Điện, và thành phố Hồ Chí Minh.
Thịt cùng với da của nó được cắt trong lát mỏng, nửa nấu chín, và ăn với nem, trong đó bao gồm nước mắm trộn với nước tương, đường, ớt, tỏi, chanh, khế, cỏ roi ngựa, và chuối xanh.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Hủ tiếu (Mỹ Tho Phở)
 hutieu01.jpg (8324 byte) Cần Thơ hải sản phở của tôi là khác nhau từ Trung Quốc phở, nam vang canh, và phở bò Huế, bởi vì nó có chứa đậu nành, chanh, ớt và nước tương thay vì loại thảo mộc và rau diếp.
Vào những năm 1960, một cửa hàng ở Mỹ Tho, 70 km từ Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu phục vụ món ăn này sử dụng một công thức bí mật cho bún. Kể từ đó, danh tiếng của nó đã phát triển để trở thành một bữa ăn rất nổi tiếng ở Việt Nam.
Người ta nói rằng phở ngon nhất là được làm bằng gạo Cát Cò, từ diện tích trồng lúa nổi tiếng nhất của làng Mỹ Phong, một vùng ngoại ô của Mỹ Tho.
Hương thơm ngọt ngào của nước dùng xuất phát từ thịt, mực khô và gia vị đặc biệt.
Phở Cần Thơ của tôi là một món ăn truyền thống đặc biệt ở phía nam.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Lau Mam (súp hỗn hợp)
Lau mắm là một món ăn phổ biến trong cộng đồng nông nghiệp hàng trăm năm trước, đặc biệt là ở các tỉnh Tây Nam Bộ. Ngày nay, lau mam được coi là một món ăn ngon và thường được phục vụ với khách mời đặc biệt. Lau chỉ định nước dùng, và Mầm cá muối.
Các thành phần chính được sử dụng trong nước dùng được ướp cá mà thịt và rau quả được thêm vào. Thành phần khác nhau, chẳng hạn như hải sản, cá, và thịt, được lập trên tấm riêng biệt. Khách chọn và đun sôi thịt trong nước dùng. Các bữa ăn được đi kèm với nhiều rau tươi và rau thơm.
Món ăn này đặc biệt thích vì rất nhiều lựa chọn thay thế là có thể, cung cấp một loạt các hương vị thơm ngon.
 cachua02.jpg (10.485 byte) ------------------------------------------- -------------------------------------
Cảnh Chùa (cá Súp chua)
Canh chua có nguồn gốc từ khu vực Mê Kông, cụ thể hơn từ Đồng Tháp Mười. Canh chua là một món canh chua cá làm từ cá từ sông Mekong và vì vậy dua hoa. Món ăn này chủ yếu phục vụ khi để dua hoa hoa đầu tiên vào cuối mùa mưa. Một bữa tiệc được tổ chức và các món canh chua cá là một trong những bữa ăn ngon chuẩn bị cho sự kiện này. Canh chua cá phải được ăn rất nóng. Nó cũng phải được ăn tất cả cùng một thời gian kể từ khi hương vị bị thay đổi khi món canh được hâm nóng.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Chao Tom (Tôm nướng)
 chaotom02.jpg (9833 byte) Người nước ngoài thường nói rằng nướng mắm tôm là một món ăn rất không bình thường làm từ nguyên liệu rất đơn giản. Công thức bao gồm tôm sạch vào nước dừa. Tôm là sau nướng và mặt đất để có được bột tôm. Bột được trộn với chất béo và đường để cuối cùng có được mắm tôm. Món này được ăn kèm với nước mắm.
-------------------------------------------------- ------------------------------
Bánh Cuốn Trảng Bàng (Bánh gạo)
Trảng Bàng, nằm 40 km từ Thành phố Hồ Chí Minh, là nơi mà người ta có thể tìm thấy bánh tráng tốt nhất và bánh gạo.
Cả hai có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, nhưng không nơi nào là họ tốt hơn so với ở Trảng Bàng, nơi chúng được làm từ gạo địa phương. Bột gạo được rang cho bốn hoặc năm giờ và làm thành bánh dày. Sau khi bánh được sấy khô, chúng được đặt vào túi nylon.
Bánh này có thể ăn kèm với tôm, thịt, rau, và rau mùi. Trong dịp Tết, các loại bánh được ăn kèm với thịt nướng, trứng, và cải chua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Quán Cafe ngon Hà Nội

Quán Cafe ngon Hà Nội
Quán Cafe ngon Hà Nội

Cơm văn phòng Hà Nội | Bài đăng phổ biến